Câu chuyện, lịch sử hình thành

“Bống Vàng” ra đời thật tình cờ và ngẫu nhiên sau khi người đàn ông bán đi đôi cá mình đang nuôi với giá 300.000đ và sau đó vài ngày mua về hai giàn bể cá của người khác thanh lý với giá 2.000.000đ để bắt đầu việc kinh doanh. Có thể coi mùa hè năm 2014, ngày 09/07 năm đó là ngày “Bống Vàng” chính thức bắt đầu tham gia vào thị trường kinh doanh ngành Cá cảnh với số vốn ban đầu khoảng 15.000.000đ.

“Bống Vàng” là cái tên được người sáng lập lấy làm thương hiệu bởi:

1. Trong các cửa hàng bán cá cảnh, thuỷ sinh và người chơi cá cảnh, chơi thuỷ sinh…hẳn không xa lạ gì với những con cá màu vàng, mình thon dài sống hiền hoà, dễ nuôi, đẹp, hữu ích, có thể nuôi trong bể cá cảnh hoặc bể thuỷ sinh đều được, giá bán hợp lý. Loài cá đó tên gọi là “Bống Vàng”

2. Trong đời sống hàng ngày từ ngàn xưa của người Việt Nam hình ảnh và tên gọi con cá “Bống” rất đỗi gần gũi và thân quen, nó đi vào ca dao, chuyện kể…

3. Trong các kim loại quý nếu tổng hoà các tiêu chí: giá trị, số lượng, làm vật bảo đảm, nhiều người biết đến, sự xuất hiện sớm… thì “Vàng” đứng hàng số 1. Nên những gì gắn với từ “Vàng” được hiểu thứ đó được quý trọng, có giá trị cao…

4. Chúng tôi không lấy các từ: Bể cá, thủy sinh, aqua, aquarium… như đa số các cửa hàng kinh doanh cá cảnh khác vẫn lấy mà lấy tên “Bống Vàng” làm thương hiệu của mình

5. Chúng tôi muốn tạo ra một sự khác biệt và bứt phá về lĩnh vực mình sẽ kinh doanh bằng một thương hiệu không theo số chung

6. Hơn hết từ “Bống Vàng” là tên gọi ở nhà của con gái nhà sáng lập ra thương hiệu “Bống Vàng”

“Bống Vàng” là thương hiệu mà người tạo ra muốn hướng tới sự khác biệt, gần gũi, thân thiện…và đem lại lợi ích nhất cho khách hàng có thể